Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với sức khỏe cơ thể nói chung. Mặc dù ngủ quá nhiều và lối sống ít vận động có thể gây ra thừa cân, tuy nhiên thiếu ngủ cũng là một vấn đề.  Đó cũng có thể là lý do khiến nhiều người cảm thấy khó giảm cân, bao gồm loại bỏ mỡ ở vùng dạ dày . Vậy thì, ngủ ngon là gì và được gọi là hiệu quả để giúp giảm mỡ bụng ?

 

Theo các chuyên gia, mỡ bụng dư thừa ngoài việc ảnh hưởng đến sự tự tin của một người cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Đề cập đến nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2, ung thư và đột quỵ, ẩn giấu về tình trạng mỡ thừa. Thật không may, mỡ bụng thậm chí còn được cho là nguy hiểm hơn chất béo ở các khu vực khác của cơ thể và là khó loại bỏ nhất.

" Chất béo nội tạng hoặc mỡ trong bụng ngồi dưới thành bụng, được bao quanh bởi các cơ quan quan trọng, chẳng hạn như gan, dạ dày và ruột," các bác sĩ nói. "Điều này nguy hiểm hơn các chất béo khác vì nó có thể tạo ra các cytokine gây viêm có thể kích hoạt viêm hệ thống cấp độ thấp."

Đo chu vi vòng eo bằng thước dây nói chung là cách tốt nhất để kiểm tra sức khỏe của chúng ta trong lĩnh vực này. Bất kể chiều cao hay Chỉ số khối cơ thể (BMI), chúng ta phải cố gắng giảm cân nếu chiều cao vòng eo vượt quá giới hạn. Kích thước của nó là hơn 94 cm đối với nam và 80 cm đối với nữ.

Tại sao giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc giảm mỡ bụng? thiếu ngủ, đặc biệt là ở người lớn có thể can thiệp vào quá trình giảm cân và thường liên quan đến tăng mỡ nội tạng. Cố gắng ngủ đủ giấc khoảng tám giờ mỗi ngày.

"Cải thiện chất lượng giấc ngủ của chúng ta bằng cách tránh caffeine vào đêm khuya, đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi ngày và thực hiện các nghi thức thư giãn và không có thiết bị trước khi đi ngủ".

Mặc dù ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mỡ bụng, một lối sống lành mạnh ở một số khía cạnh cũng rất quan trọng để áp dụng, bao gồm:

1. Cải thiện chế độ ăn uống

Điều đầu tiên phải được áp dụng để giảm mỡ bụng trong thời gian dài là cải thiện chế độ ăn uống của bạn. Tập trung vào việc ăn thực phẩm tự nhiên và giảm thiểu quá trình. Ngoài ra, hạn chế ăn đường và tinh bột và làm phong phú thực phẩm của bạn với nguồn thực phẩm đầy đủ protein, chất béo lành mạnh và rau củ nhiều màu sắc.

"Có một cuốn nhật ký thực phẩm có thể là một cách tốt để giữ cho chế độ ăn kiêng của chúng ta tốt và lên kế hoạch cho những gì chúng ta có thể cải thiện trong tương lai"

2. Thực hiện FMD ba lần một năm (ăn Kiêng)

FMD là tên viết tắt của Fast Mimicking Diets hoặc một phương pháp đã được khoa học chứng minh là giảm mỡ trong bụng.

Các bác sĩ thường đề xuất phương pháp này cho các khách hàng của mình có mục tiêu loại bỏ mỡ bụng và chiến lược này khá hiệu quả, với kết quả phù hợp với phân tích thành phần cơ thể. "Trên thực tế, sẽ rất khó để chúng tôi tìm ra một chiến lược ăn uống phù hợp để giảm mỡ bụng hiệu quả", ông nói. Theo báo cáo của bộ y tế , FMD là một loại nhịn ăn không liên tục.

 Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy tiến hành nghiên cứu chuyên sâu hoặc tham khảo ý kiến ​​các chuyên gia trước khi áp dụng nó.

3. Tránh căng thẳng quá mức

Ai cũng trải qua căng thẳng. Mặc dù không thể tránh khỏi, nhưng chúng ta có thể cố gắng quản lý nó. Căng thẳng có thể kích hoạt ăn quá nhiều. Ngoài ra, một số nghiên cứu tiết lộ, tăng cortisol hoặc hormone gây căng thẳng có thể gây ra sự gia tăng tiền gửi chất béo ở khu vực giữa của cơ thể. Vì vậy, hãy cố gắng quản lý căng thẳng.

"Đối với người mới bắt đầu, 10 phút thực hành thiền hàng ngày và hít thở sâu có thể giúp đối phó với căng thẳng"

4. Không hút thuốc

Ngoài những tác động tiêu cực đến sức khỏe phổi và đẩy nhanh quá trình lão hóa da, một số nghiên cứu cũng đã tìm thấy tác dụng của việc hút thuốc đối với các cửa hàng mỡ bụng. Vì vậy, hãy cố gắng ngừng hút thuốc. Nếu cảm thấy khó khăn, hãy nhờ bác sĩ giúp đỡ hoặc thử phương pháp thôi miên.

5. Tránh đồ uống có cồn

Cắt giảm hoặc ngừng tiêu thụ đồ uống có cồn có thể giúp giảm mỡ bụng và cải thiện sức khỏe cơ thể tổng thể. Nếu bạn cảm thấy khó giảm nó, hãy thử tính toán mức tiêu thụ đồ uống có cồn trong một ngày và cố gắng giảm từ từ.

 

6. Thể thao

Tập thể dục là giảm mỡ bụng nhanh hơn. Không cần phải bắt đầu với các bài tập chuyên sâu vì nó có thể kích hoạt sự gia tăng cortisol. Đơn giản chỉ cần bắt đầu với một thói quen tập thể dục nhẹ và từ từ tăng thời gian hoặc cường độ. "Các lựa chọn cho hoạt động thể chất thông thường có thể là rèn luyện sức mạnh, đi bộ nhanh hoặc đạp xe." "Tìm một môn thể thao mà chúng ta thích để chúng ta có xu hướng có thể kỷ luật nó trong thời gian dài", các bác sĩ nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *