088.9999.345

Lợi ích của việc đi bộ và cách đi bộ giảm cân hiệu quả

Posted on Thể Thao 541 lượt xem

Trong thế giới hiện đại ngày nay, người ta thường di chuyển bằng các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy,… mà giảm bớt việc đi bộ hàng ngày. Điều này cực kì là không tốt cho sức khỏe bởi lẽ đi bộ hàng ngày sẽ khiến cho bạn tăng cường sức khỏe, giảm thiểu các bệnh về tim mạch, giảm stress.

Đi bộ có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe
Hình 1: Đi bộ có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Do đó hãy đọc bài viết này để thấy được đi bộ mang lại lợi ích như thế nào đến với cơ thể của mỗi chúng ta. Chỉ cần đi bộ giảm cân 20 phút mỗi ngày thôi là bạn sẽ có cho mình một cơ thể thon thả cùng cuộc sống vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

1. Lợi ích của việc đi bộ?

  • Đi bộ giúp tăng cường trí nhớ: Nếu như bạn là một người hay quên, bị rối loạn tâm trí thì chỉ cần dành ra 1 tuần 3 lần, mỗi lần 20 phút là có thể làm giảm vấn đề về sa sút trí tuệ và tăng cường trí nhớ.
  • Đi bộ rất tốt cho hệ tim mạch: Việc đi bộ hằng ngày sẽ khiến bạn có thể hít thở đều và sẽ khiến cho tim mạch co bóp và bơm máy dễ dàng hơn giúp bản tránh các bệnh về tim mạch
  • Đi bộ sẽ làm giảm thiếu chứng rối loạn cương dương ở nam giới: Tình trạng rối loạn cương dương sẽ thường thấy ở đàn ông bị bệnh yếu sinh lý. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới đời sống tình dục của cánh mày râu. Bên cạnh đó thì đi bộ lại có thể cải thiện tình trạng này theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy. Giảm thiểu chứng rối loạn giúp cho đời sống gia đình thêm hạnh phúc.
  • Đi bộ có thể cải thiện tâm trạng của bạn: Việc hoạt động sẽ khiến cho tâm trạng của bạn cảm thấy thoải mái hơn đặc biệt là các hoạt động nhẹ như đi bộ. Đi bộ hằng ngày sẽ đem lại cho bạn một tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng để bắt đầu công việc. Do vậy nên nếu như bạn đang cảm thấy chán nản, mệt mỏi hãy ra công viên hít thở không khí 1 chút, đi bộ 1 chút bạn sẽ thấy tinh thần mình được cải thiện rõ rệt
  • Đi bộ làm giảm ung thư: Khi bạn bị ung thư và phải nằm viện điều trị thì những phương pháp điều trị đó sẽ làm cho cơ thể bạn cảm thấy rất mệt mỏi và đi bộ có thể giảm thiểu được điều đó. Khi tâm trạng ổn định, thoải mãi thì việc chữa bệnh cũng trở nên dễ dàng hơn.
  • Tăng cường vitamin D: Ai cũng biết rằng đón ánh nắng mặt trời vào buổi sáng trước 8h sẽ giúp cơ thể hấp thụ được vitamin D giúp tăng cường canxi và photpho cho cơ thể. Nếu mỗi buổi sáng bạn đi bộ giảm cân dưới ánh nắng sẽ tăng cường quá trình hấp thụ vitamin D giúp cho xương chắc khỏe. Bên cạnh đó thì vẫn phải bôi kém chống nắng nếu không da sẽ bị xạm và có thể gây ung thư da.
  • Những lợi ích khác: Đi bộ hàng ngày sẽ giúp bạn có thể tăng cường sức khỏe, cải thiện tinh thần, giảm áp lực, giảm stress gây nên trầm cảm,… Bên cạnh đó đi bộ còn giúp điều hòa cơ thể tăng tuổi thọ, giảm lượng chất béo giữ cho thân hình bạn trở nên thon gọn.
Đi bộ rất tốt cho sức khỏe chị em phụ nữ
Hình 2: Đi bộ rất tốt cho sức khỏe chị em phụ nữ

2. Giảm cân bằng cách đi bộ

Có nhiều người đặt ra câu hỏi đi bộ có giảm cân không?.Câu trả lời là có nếu bạn có một chế độ tập luyện cũng như ăn uống khoa học. Khi bạn có một chế độ tập luyện đều đặn và thực đơn ăn uống hợp lý thì việc giảm cân bằng việc đi bộ là điều có thể và cũng rất hiệu quả.

Trước khi bắt đầu quá trình đi bộ, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị trong tư thể sẵn sàng với một mục tiêu đã được đề ra trước đó. Chuẩn bị một bộ quần áo thoải mái có thể thấm mồ hôi và một đôi giày mềm mại để không bị đau chân trong quá trình đi bộ. Bên cạnh đó, trước khi đi bộ bạn phải khởi động thật kĩ để không bị chấn thương trong quá trình đi bộ. Chỉ cần dành ra 5 phút khởi động với các động tác cơ bản như xoay cổ tay, cổ chân, xoay vai, xoay hông,… là bạn có thể sẵn sàng cho việc đi bộ rồi.

Đi bộ là phương pháp giảm cân hiệu quả
Hình 3: Đi bộ là phương pháp giảm cân hiệu quả

Để có thể giảm cân tốt thì đi bộ cũng cần có kĩ thuật và những bí kíp riêng

  • Kỹ thuật:

– Chân bước đi sai cho chỉ nửa bàn chân chạm đất, đẩy đầu ngón chân bước đi và cuộn chân vào trung tâm của bàn chân.

– Xoay hông hướng về phía trước và eo xoay theo nhịp đi

– Thân đi hơi nghiên về phía trước nhưng lưng phải thẳng

– Tay đánh theo bước đi sao cho khuỷu tay hướng xuống đất và giữ cho cánh tay đung đưa gần với cơ thể.

– Giữ cho vai và cổ thoải mái cùng với mắt nhìn thẳng

  • Bí kíp:

– Đi bộ trước khi ăn sáng. Đây là phương pháp giảm cân tốt nhất nếu như bạn đang bị thừa cân, béo phì,.. Tuy nhiên để tránh việc tập luyện quá sức hãy tăng tốc độ và thời gian đi bộ lên mỗi ngày. Khi tăng tốc độ thì lượng calo bị đốt cháy sẽ tăng lên.

– Đi bộ lên trên dốc. Khi bạn đã cảm thấy có thể đi bộ ổn trên đường thẳng rồi thì hãy thay đổi cung đường từ đường thẳng thành đường đồi, dốc. Điều này sẽ khiến bạn tốn nhiều sức hơn và cũng đốt cháy calo hiệu quả hơn.Với những bạn muốn hỏi đi bộ có giảm mỡ bụng không thì đây sẽ là phương pháp đi bộ phù hợp với bạn.

– Sử dụng các bài tập đi kèm: Nếu bạn đã đi bộ trong 1 khoảng thời gian rồi thì hãy thay đổi 1 số bài tập khác để khiến cho bạn không cảm thấy nhàm chán và đẩy mạnh quá trình đốt cháy calo. VD như chạy ngắn, đáp chân sau, đưa gối lên,…

  • Chế độ dinh dưỡng:

– Bên cạnh việc tập luyện thì cũng cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để mang lại hiệu quả nhanh nhất.

– Sau khi thức dậy và trước khi đi bộ nên uống một ly nước ấm, uống từng ngụm một.

– Uống nước sau khi hoàn thành quãng đường đi bộ, uống từng ngụm một để tránh bị sặc, Bên cạnh đó cũng không được ngồi ngay sau khi vừa kết thúc quá trình đi bộ.

– Sau khi đi bộ đường dài hãy nghỉ ngơi 30 phút rồi mới ăn sáng. Ăn các thực phẩm dễ tiêu hóa như rau xanh, trái cây,…

– Sau khi đi bộ tầm 1 tiếng thì mới ăn bữa chính như chất bột, đường,… Không nên ăn quá nhiều trong bữa chính.

– Nên tăng cường chất đạm, chất xơ hơn là các loại đường, chất béo , chất bột trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nếu bạn áp dụng triệt để được việc đi bộ giảm cân với việc giảm khẩu phần ăn thì chỉ trong vòng 2 tuần bạn sẽ thấy cân nặng của mình giảm đáng kể đấy.

 Nếu như đã có mục tiêu là giảm cân thì hãy thực hiện đều đặn việc đi bộ hàng ngày đừng bỏ dở giữa chừng rồi nói rằng đi bộ không thể giảm cân. Nếu như bạn không thực hiện thì mục tiêu không bao giờ có thể trở thành hiện thực. Nếu như bạn không thể đi bộ mỗi ngày thì cũng hãy đi bộ 2-3 lần 1 tuần để tăng cường sức khỏe, cải thiện tình thần, đem lại cho bạn một cuộc sống vui vẻ hơn, hành phúc hơn.

Trên đây là những lợi ích của việc đi bộ và một số bí quyết giảm cân hiệu quả bằng việc đi bộ mà SAMYA muốn chia sẻ đến các bạn. Trong cuộc sống hiện nay con người chúng ta luôn bận rộn với công việc hàng ngày mà không để ý đến sức khỏe của bản thân. Nếu như mỗi ngày bạn dành ra 20 phút để đi bộ thôi bạn cũng sẽ thấy rằng cuộc sống của mình thay đổi.

 Hãy yêu bản thân mình nhiều hơn, quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn. Ngoài đi bộ giảm cân hay kiếm tiền rất quan trọng nhưng sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta quan trọng hơn rất nhiều. Nếu như bạn có bất kì vấn đề gì trong cuộc sống thì hãy tìm tới SAMYA, SAMYA sẽ tìm cách giải quyết cho bạn. Hãy để SAMYA bước cùng bạn trên con đường tìm kiếm hạnh phúc.

Samya Eva Gold

Samya Natural là sản phẩm chăm sóc vùng kín đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất vô trùng thảo dược thiên nhiên 100% nguồn gốc tại Việt Nam được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất lá trầu không , nghệ vàng... Việt Nam, sản phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng , thúc đẩy quá trình phòng vệ tự nhiên và hỗ trợ giảm triệu chứng cũng như là điều trị viêm phụ khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *