Không chỉ làm giảm mỡ bụng, đây là 5 tác dụng khác của động tác plank

Động tác plank mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt giúp giảm mỡ bụng và tạo cơ bắp sáu múi.Tập thể dục thường gắn liền với việc giảm cân hoặc định hình tỷ lệ cơ thể sao cho chuẩn.

Vì vậy, nhiều người khẳng định rằng một số môn thể thao hoặc một số động tác nhất định có thể giảm cân hoặc giảm bụng và đùi chẳng hạn như động tác plank. Một số người cho rằng thực hiện động tác plank trong một thời gian nhất định liên tiếp đã thấy tác dụng giảm cân toàn thân và thu nhỏ vùng mỡ bụng hiệu quả.

Tuy nhiên, trên thực tế lợi ích của động tác plank đem lại cho chúng ta không chỉ là giảm mỡ bụng hoặc tăng cơ bắp. Mặc dù động tác này nhìn có vẻ thực hiện khá đơn giản nhưng nó lại đem lại hiệu quả giảm mỡ toàn thân.

Có rất nhiều tác dụng khác cho cơ thể khi bạn tập các động tác plank thường xuyên. Để biết thêm thông tin về tác dụng của plank , hãy theo dõi bài viết dưới đây nha:

5 Tác dụng của động tác plank đối với sức khỏe

1. Plank giúp cải thiện tư thế cơ thể

Động tác plank sẽ rèn luyện vị trí cơ thể theo đúng vị trí của nó, đặc biệt là vùng vai, lưng, eo, mông, đùi, giúp cho các bạn có sống lưng thẳng và vùng tay chân không bị thô kệch.

Bằng cách thường xuyên thực hiện động tác plank, sẽ rất hữu ích để cải thiện tư thế của bạn trở nên cứng cáp và thẳng hơn, theo đúng vị trí cơ thể của bạn. Tập plank thường xuyên sẽ giúp lưng thẳng, và tránh bị gù hay cong vẹo cột sống.

Ngoài ra tập plank giúp rèn luyện cho bạn một thân hình chuẩn, tư thế lưng thẳng và chân tay thẳng.

2. Tập plank giúp giảm mỡ bụng tăng cơ bắp

Ai cũng biết tập plank giúp đốt cháy mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra ai bị béo bụng chỉ cần tập plank 30-60 giây hàng ngày đã giúp giảm 2-3cm mỡ bụng rồi.

Động tác plank cũng có thể rèn luyện hiệu quả hoạt động của cơ bắp. Bởi vì, khi bạn thực hiện động tác này, các cơ vùng lõi, bụng, tay, vai, lưng, mông, lưng sẽ hoạt động.

Do đó, hoạt động của các cơ trên cơ thể sẽ khỏe hơn và được rèn luyện nhiều hơn.

Vì vậy, những người thường xuyên thực hiện động tác plank sẽ khỏe hơn khi ngồi lâu hoặc hoạt động thể chất trong thời gian dài. Sau khi bạn giảm mỡ toàn thân, cơ bắp sẽ tự động được rèn luyện.

3. Plank giúp tăng sự trao đổi chất của cơ thể

Mặc dù động tác plank có vẻ dễ thực hiện nhưng thực tế động tác này lại khá hiệu quả trong việc đốt cháy lượng calo đưa vào cơ thể. Ngoài ra tập plank được cho là sẽ khiến cơ thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn tập các động tác khác.

Thực hiện động tác plank chỉ trong 30-60 giây có thể khiến cơ thể đổ mồ hôi, giải phóng năng lượng và giúp giảm mỡ vùng bụng từ đó giúp cơ thể vừa giảm cân lại tăng cường việc trao đổi chất. Được biết tập plank liên tục sẽ có tác dụng đốt cháy mỡ tương đương bạn đi bộ 20-30 phút hàng ngày.

4. Giảm chấn thương lưng và cột sống

Một tác dụng nữa của động tác plank là nó làm giảm chấn thương ở lưng và cột sống.

Bởi vì, động tác này rèn luyện sức mạnh của cơ lưng và cột sống bằng cách dựa vào sức mạnh của cơ cánh tay, cơ lõi, gân kheo. Bạn tập plank thường xuyên sẽ giúp lưng và cột sống của bạn thẳng hơn, dẻo dai hơn, phòng tránh được các chấn thương cột sống. Không chỉ vậy, đây là một cách rèn luyện sức khỏe vô cùng hiệu quả. Vậy thì ngay từ bây giờ hãy tập động tác này để cơ thể bạn phòng tránh được các bệnh về cột sống nhé.

5. Cải thiện sự cân bằng của cơ thể

Nếu bạn thường gặp các vấn đề về tư thế thăng bằng khi đi lại, hãy cố gắng thực hiện thói quen plank.

Có một số kiểu chuyển động plank giúp cải thiện tư thế thăng bằng hơn, chẳng hạn như half  plank ,  full  plank và  side  plank . Để tập những bài tập này bạn hoàn toàn có thể theo dõi trên youtube hoặc nhờ các huấn luyện viên hướng dẫn.

Nếu bạn thường xuyên thực hiện động tác plank, dần dần độ cân bằng của cơ thể sẽ tăng lên.

Thực hiện động tác plank có thể thực hiện dần dần. Nếu đây là lần đầu tiên bạn thực hiện động tác này, hãy bắt đầu với 30 giây. Sau đó, tăng dần thời gian tập lên để cơ thể thích ứng tốt hơn. Khi tập quen, chắc chắn hình thể cơ thể bạn sẽ được cải thiện với vóc dáng chuẩn.

Kết Luận

Trên đây là những tác dụng của động tác plank đối với cơ thể, không chỉ giúp giảm mỡ bụng, tăng cơ hiệu quả mà nó còn giúp bạn có một thân hình rắn chắc, dáng chuẩn và tránh các chấn thương cột sống. Để thực hiện động tác này cũng vô cùng đơn giản và ai cũng có thể tập được. Nếu không tự tin về phương pháp tập của mình, bạn hãy tham khảo cách tập luyện của các Huấn luyện viên nhé. Mỗi ngày chỉ cận tập 1-2 phút động tác plank thôi đã giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả rồi. Nếu bạn đang muốn giảm mỡ vùng bụng và tăng cơ hiệu quả thì ngay từ bây giờ hãy tập thể dục bằng động tác này nhé. Chúc các bạn lấy lại được vóc dáng như ý.

Samya Eva Gold

Samya Natural là sản phẩm chăm sóc vùng kín đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất vô trùng thảo dược thiên nhiên 100% nguồn gốc tại Việt Nam được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất lá trầu không , nghệ vàng... Việt Nam, sản phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng , thúc đẩy quá trình phòng vệ tự nhiên và hỗ trợ giảm triệu chứng cũng như là điều trị viêm phụ khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *