Eat clean là gì? Ăn thực đơn Eat clean có giảm cân không?

Giảm cân rồi có thân hình thon gọn hơn là điều mong muốn của bất kỳ ai. Rất nhiều người đã cố gắng ăn kiêng và tập luyện nhưng cơ thể vẫn cứ béo lên mãi, điều này do sai lầm khi lựa chọn thực phẩm và hình thành một chế độ ăn uống không phù hợp.

Lợi ích của việc chăm sóc cơ thể đúng cách không chỉ giúp ngoại hình cân đối mà còn duy trì sức khỏe. Hiểu những gì tốt nhất cần cung cấp cho cơ thể để bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Chương trình ăn kiêng Eat Clean là một điều rõ nét về việc lựa chọn thực phẩm được sản xuất và chế biến một cách tự nhiên nhất. Điều này có nghĩa là bạn tránh thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm có nhiều chất bảo quản, thực phẩm có nhiều đường và thực phẩm có nhiều chất béo xấu / cholesterol (một số chất béo bão hòa / tất cả chất béo chuyển hóa). Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn các loại thực phẩm đã được tiêm một liều lượng hóa chất.

Lý do chính bạn cần “Eat clean” là để tăng cường sức khỏe. Bằng cách tránh hóa chất, chất bảo quản và đường tinh luyện, bạn có thể giảm cân nặng, từ đó ngăn ngừa các bệnh khác nhau.

Nếu kiên trì thực hiện chế độ Eat clean, chắc chắn mong muốn giảm cân của bạn sẽ thành công. 
Eat clean là điều quan trọng nhất trong quá trình Giảm Cân. Không cần tập thể dục quá vất vả mà vẫn giảm được cân nhờ Eat clean.
80% thành công trong quá trình giảm cân đến từ chế độ dinh dưỡng và thực đơn giảm cân , chú trọng đến việc ăn uống lành mạnh và Eat clean sẽ giúp đẩy nhanh quá trình lấy lại hình thể đẹp của bạn.

Hiểu Eat clean là gì?

Chế độ Eat clean hoặc chế độ ăn uống lành mạnh là gì?

Eat clean là phương pháp ăn thực phẩm lành mạnh, an toàn và đây được cho là thực đơn có thể áp dụng suốt đời. Những người muốn thực hành chế độ Eat clean đúng cách nên ăn thực phẩm tự nhiên nhất và không ăn thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm giàu chất bảo quản, nhiều đường và nhiều chất béo xấu hoặc cholesterol có trong một số chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa.

“Những người muốn thực hành phương pháp này nên ăn uống điều độ theo nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng 40% là thực phẩm chứa carbohydrate, 30% là protein và 30% là chất béo tốt.

Phương pháp Eat clean hoặc ăn uống lành mạnh phù hợp với mọi lứa tuổi kể cả những người mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp hay bệnh tim. Đó là bởi vì nó chỉ là một phương pháp ăn uống tốt hơn về cách nấu và các nguyên liệu được sử dụng phù hợp với tất cả mọi người.

Ăn uống hợp lý theo nhu cầu của cơ thể, nhưng nếu một người ăn quá nhiều mặc dù đã áp dụng phương pháp Eat clean hoặc lành mạnh vẫn có thể dẫn đến tăng cân.

Eat clean thực sự nhàm chán?

Nhiều người vẫn chưa hiểu đúng về khái niệm Eat clean. Một số người nghĩ rằng ăn uống lành mạnh chỉ là ăn rau hoặc thức ăn không hợp khẩu vị.

“Thực ra, ai hiểu được khái niệm ăn uống theo Eat clean thì phải cảm thấy các món ăn và cách nấu rất vui. Đó là bởi vì khái niệm này đa dạng hóa các món ăn với màu sắc trong ẩm thực. Nhưng tránh gia vị, nước tương, sốt mayonnaise và tương ớt để cung cấp dinh dưỡng lành mạnh hơn “.

Lợi ích khi ăn Eat clean

Eat clean không chỉ có thể giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân mà còn giúp cơ thể chúng ta tự LÀM SẠCH khỏi thức ăn có hàm lượng chất béo cao và hàm lượng đường cao vốn là thực phẩm chủ yếu của chúng ta.

1. Cải thiện sức khỏe bằng cách ăn thực phẩm không có hóa chất, chất bảo quản, muối và đường trong khi tránh các bệnh khác nhau.

2. Giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân.

3. Giúp cơ thể tự làm sạch chất béo và đường cao cũng như là thức ăn chính của chúng ta.

4. Thêm năng lượng để hoạt động.

Ví dụ về thực phẩm trong thực đơn Eat clean

1. Tất cả các thực phẩm ở dạng tự nhiên, không phải là thực phẩm đã qua chế biến. Có nghĩa là ăn nhiều cá tươi hơn chứ không phải cá viên. Ăn cơm thay bún, phở.

2. Đảm bảo thức ăn không có dầu, đường, nước sốt và gia vị.

3. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng của tất cả các nhóm trong kim tự tháp thực phẩm thay vì chỉ ăn protein.

4. Ăn bốn đến năm lần một ngày theo nhu cầu calo của cơ thể.

Những món ăn làm phản tác dụng của Eat clean

1. Tất cả các thực phẩm chiên.

2. Bánh ngọt, bánh ngọt, món tráng miệng, bánh quy, sô cô la và kem.

3. Tất cả các loại đồ uống ngọt.

4. Thực phẩm chế biến chả cá hoặc cốm.

5. Tránh thức ăn nhanh.

6. Tất cả các loại nước sốt và nước tương.

7. Khoai tây chiên, váng đậu.

Lời khuyên để Eat clean đúng cách

1. Ăn thành nhiều bữa nhỏ, năm đến sáu lần một ngày theo nhu cầu calo để duy trì lượng đường trong máu ổn định.

2. Bổ sung protein tốt hơn từ thịt gà, cá, trứng và thịt nạc.

3. Tránh tất cả các loại thực phẩm có đường (đường, bánh mì, bánh ngọt, bánh ngọt, đồ ngọt, bột mì trắng và gạo trắng)

4. Tránh thức ăn béo xấu và chất béo chuyển hóa.

5. Tránh soda có hàm lượng calo cao và đồ uống có chứa nhiều đường.

6. Tránh thức ăn có nhiều calo, chẳng hạn như đồ ăn nhẹ và đồ chiên.

7. Uống đủ nước ít nhất tám ly mỗi ngày.

8. Thay đổi kiểu nấu ăn bằng cách hấp, luộc hoặc rang.

Tại sao đã ăn Eat Clean nhưng không giảm cân?

Từ trước đến nay có rất nhiều người đã tập thể dục và ăn uống đủ thứ thuốc gầy để làm phẳng bụng nhưng không hiệu quả?

Đó là do chế độ ăn uống của họ chưa hợp lý. Ngoài ra họ áp dụng chế độ ăn Eat clean không liên tục hàng ngày dẫn đến hấp thụ thức ăn bị gián đoạn.

Đừng phàn nàn về việc mặc áo chật nếu bạn vẫn đang uống nước ngọt, ăn pizza, gà rán,…

Hãy thay đổi thực đơn thức ăn của bạn bắt đầu từ hôm nay bạn nhé. Đừng chờ đợi nữa mà thực hiện ngay đi!

Samya Eva Gold

Samya Natural là sản phẩm chăm sóc vùng kín đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất vô trùng thảo dược thiên nhiên 100% nguồn gốc tại Việt Nam được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất lá trầu không , nghệ vàng... Việt Nam, sản phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng , thúc đẩy quá trình phòng vệ tự nhiên và hỗ trợ giảm triệu chứng cũng như là điều trị viêm phụ khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *