Chỉ cần thực hiên 10 bước này tôi đã giảm cân nhờ ăn Eatclean đúng cách

Ngày nay với xu hướng phát triển bệnh béo phì, con người chú trọng việc ăn sạch, ăn những thực phẩm lành mạnh. Từ đó thực đơn Eat clean đã ra đời là một phương pháp giảm cân rất phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên không phải cứ ăn Eat clean là giảm được cân nặng, cùng theo dõi bài viết dưới đây để thực hiện 10 bước ăn Eatclean đúng cách giúp bạn giảm cân nhé.

1. Cắt giảm ‘Khẩu phần’ Thức ăn & Giờ ăn

Đây là bước đầu tiên phải làm đó là duy trì lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Cố gắng giảm ăn cơm từ bây giờ. Nếu trước đó bạn đã ăn một đống cơm, hãy bắt đầu học cách giảm từng chút một cho đến một nửa bát cơm thôi. Đối với những bạn luôn ăn ở ngoài nhà hàng, hãy chọn thực phẩm ít dầu, luộc hoặc nướng. Chất xơ và vitamin cũng rất quan trọng, hãy chọn loại rau, món ăn kèm hoặc trái cây mà bạn yêu thích và nó nên có mặt trong mỗi bữa ăn. Nếu bạn đã bắt đầu làm theo bước này có nghĩa là bạn đang hướng tới một lối sống lành mạnh !!

Nếu bạn muốn giảm cân, chỉ lựa chọn thực phẩm lành mạnh thôi là chưa đủ. Bạn cần tuân thủ giờ ăn phù hợp. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một người tuân theo thời gian ăn uống hợp lý có xu hướng có cân nặng lý tưởng và tránh được vấn đề béo phì. Nhưng nhiều người trong chúng ta không tuân thủ giờ ăn. Thường thì khi đói chỉ cần kiếm đồ ăn hoặc ăn tối quá muộn sẽ ảnh hưởng đến cân nặng.

Thực đơn EATCLEAN một ngày đúng cách

Bữa ăn sáng

Việc đầu tiên cần làm sau khi ngủ dậy là uống nước trắng. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng uống nước trắng sau khi ngủ dậy có rất nhiều lợi ích, trong số đó là giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Vào ban đêm cơ thể tự sửa chữa và loại bỏ tất cả các độc tố trong cơ thể. Nếu chúng ta uống nước trắng vào buổi sáng lúc bụng đói, các chất độc sẽ thải ra ngoài nhanh hơn và cơ thể cảm thấy tươi tỉnh hơn. Bữa sáng là rất quan trọng để tăng lượng đường trong máu sau sáu đến tám giờ ngủ. Nó cũng có thể cân bằng lượng đường trong máu để cung cấp năng lượng lâu dài hơn. Thời gian lý tưởng cho bữa sáng là nửa giờ- 1 giờ sau khi thức hoặc không quá 9 giờ sáng.

Không bao giờ bỏ bữa sáng của bạn! Chọn thực phẩm phù hợp để bạn có thể bắt đầu ngày mới tuyệt vời!

Ăn sáng như một vị vua cũng giống như một bữa ăn ngon.

Bữa ăn phụ buổi sáng

Trong khi chờ đến giờ ăn trưa, chắc hẳn dạ dày của bạn đang náo loạn, chúng ta muốn “ăn vặt” .Trong số các món ăn nhẹ tốt là một miếng bánh mì nguyên cám, nước hoa quả hoặc nước lọc.

Bữa trưa

Tập uống nước trắng trước khi ăn vì có thể kiềm chế cơn thèm ăn quá mức. Hãy chọn thực phẩm phù hợp và ít dầu mỡ.

Bữa phụ buổi chiều

Mục đích cũng giống như uống vào buổi sáng, đó là tránh ăn quá no vào buổi tối. Đối với thực đơn trà chiều, bạn có thể nghỉ ngơi trong khi thưởng thức một tách trà xanh hoặc cà phê không đường với bánh hoặc 3 miếng bánh quy lúa mì.

Bữa tối

Chúng ta thường có thói quen ăn tối sai lầm là ăn tối muộn và ăn quá no. Một trong những yếu tố của việc ăn quá no vào ban đêm là “bỏ” bữa trưa. Nếu bạn tiếp tục với thói quen này, bạn đang thực sự hướng tới nguy cơ béo phì. Thời gian ăn tối lý tưởng là từ 6 đến 8 giờ tối. Nếu bạn bận đi làm và không nấu cơm được thời gian này, hãy ăn ít nhất trước 9h hoặc 3 tiếng trước khi đi ngủ để thức ăn được tiêu hóa hoàn hảo trước khi cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ. Thực đơn bữa tối ít nhiều giống với bữa trưa. Bạn có thể giảm lượng carbohydrate và tăng rau và trái cây.

Nếu cảm thấy đối, chỉ cần một cốc sữa với yến mạch hoặc ăn hoa quả là đủ. Uống nhiều nước trắng và ăn một quả táo đỏ cũng là lựa chọn hữu ích!

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh và ăn đúng bữa là một bước đi khôn ngoan để bắt đầu một lối sống lành mạnh.

2. Ưu tiên rau và trái cây để giảm cân

Ăn nhiều trái cây và rau quả vì nó mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích. Trong số đó là giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim, béo phì và ung thư. Chất xơ trong toàn bộ sản phẩm cũng giúp giữ lại các vi khuẩn tốt sống trong ruột của bạn, có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tự miễn dịch, chống nhiễm trùng và cải thiện tâm trạng của bạn.

3.Chọn ngũ cốc làm thực đơn ăn Eat clean

Ngũ cốc nguyên hạt là loại ngũ cốc có đầy đủ 3 thành phần là cám, mầm và nội nhũ. Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn và chất xơ cao và có tác dụng tích cực trong việc giảm cân vì nó khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn và ngăn ngừa việc ăn quá nhiều.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt sạch nhất được chế biến như lúa mì, gạo lứt, bánh mì nguyên hạt, yến mạch, ngô, mì ống nguyên hạt, v.v. Mặc dù một số người hạn chế ăn bất kỳ loại ngũ cốc chế biến nào, nhưng mì ống làm từ lúa mì hoặc bánh mì nguyên cám được làm từ các nguyên liệu đơn giản là một phần của thực đơn Eat clean.

4. Không ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm đã qua chế biến là thực phẩm đã được thay đổi mạnh so với hình thức ban đầu. Thức ăn nhanh cũng nên tránh vì nó cũng thuộc thực phẩm chế biến sẵn. Tuy nhiên, các loại thực phẩm chế biến sẵn rất tốt như sữa chua tươi, sữa tươi, mì ống nguyên cám, v.v. Vì vậy, hãy kiểm tra thành phần trong thực phẩm trước khi mua. Hãy chắc chắn rằng các thành phần không có chất bảo quản,  đường và muối hoặc tốt nhất là các thành phần hữu cơ!

5. Giảm ăn lượng muối và đường

Để áp dụng một chế độ ăn Eat clean tốt, hãy giảm lượng đường nạp vào cơ thể! Lấy đường tự nhiên từ trái cây, tránh đồ uống có đường và có ga. Cũng giống như đường, muối cũng nên tránh. Tránh thực phẩm chế biến sẵn là một cách để giảm lượng muối ăn vào vì thực phẩm chế biến sẵn chứa hàm lượng muối cao. Thêm các nguyên liệu tự nhiên vào món ăn của bạn như gia vị, giấm và mật ong. Có thể sử dụng muối nhưng nên sử dụng một cách khôn ngoan và cẩn thận.

6. Ưu tiên sử dụng thực phẩm hữu cơ khi ăn Eat clean

Thực phẩm hữu cơ được sản xuất theo tiêu chuẩn nhất định, tức là được trồng mà không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu và phân bón nhân tạo nào. Vì vậy, nó không bị ô nhiễm do chất thải của con người hoặc công nghiệp, và được xử lý mà không có bức xạ ion hóa. Thịt động vật được nuôi bằng thức ăn lành mạnh không có cám tăng trọng là một lựa chọn hoàn hảo.

7. Lựa chọn kỹ thực phẩm trước khi mua

Khi bạn bắt đầu thực hành “Eatclean”, hãy mua các mặt hàng ở siêu thị có bán các thành phần hữu cơ hoặc để ý kỹ các thành phần được dán nhãn trên thực phẩm. Chọn các sản phẩm không chứa quá nhiều chất lạ và không có chất bảo quản. Lưu ý trên nhãn mác có ghi:

√ Không chứa sữa nguyên kem & Lactose

√ Không chứa Gluten

√ Không chứa phụ gia nhân tạo

√ Chiết xuất từ đậu nành

√ Không có Cholesterol

√ Muối giảm

√ Thực phẩm Ăn chay & thuần chay

8. Tự nấu thực đơn Eatclean tại nhà

Tất nhiên thức ăn chúng ta tự nấu sẽ ngon hơn bên ngoài phải không? Vì vậy, một trong những cách bạn muốn bắt đầu giảm cân bằng Eat clean là tự nấu ăn ở nhà, bằng cách này bạn có thể kiểm soát các thành phần bổ sung trong nấu ăn của mình. Đa dạng hóa thực đơn của bạn để không chỉ tập trung vào một nhóm thực phẩm. Eat clean không cần quy tắc nghiêm ngặt, thực tế là có sự linh hoạt trong đó để bạn có thể thưởng thức bữa ăn của mình mà không cảm thấy nhàm chán và không thèm ăn.

9. Cho mình một ngày ăn thả phanh

Hãy chọn cho mình 1 ngày được tự do thưởng thức món ăn yêu thích mà không cần phải hạn chế bất kỳ thành phần nào trong đó. Hãy tự thưởng cho mình 1 ngày trong 1 tuần hoặc 1 ngày trong vòng 1 tháng để tránh cảm giác thèm ăn bạn nhé.

10. Đừng quên tập thể dục

Ăn là tốt, nhưng đừng quên tập thể dục. Tập thể dục có thể ngăn ngừa các bệnh khác nhau gián tiếp làm cho cơ thể của chúng ta khỏe mạnh và cân đối. Tập thể dục ít nhất 2 lần một tuần. Khi bạn thực hành ‘Eat clean’ và kết hợp với tập thể dục, bạn chắc chắn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh và cân đối !!

Hãy cùng nhau thực hành ‘eat clean’ ngay từ bây giờ bạn nhé.

Samya Eva Gold

Samya Natural là sản phẩm chăm sóc vùng kín đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất vô trùng thảo dược thiên nhiên 100% nguồn gốc tại Việt Nam được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất lá trầu không , nghệ vàng... Việt Nam, sản phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng , thúc đẩy quá trình phòng vệ tự nhiên và hỗ trợ giảm triệu chứng cũng như là điều trị viêm phụ khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *