7 Loại rau tốt cho thai nhi, tránh được dị tật bẩm sinh

Đừng đánh giá thấp lợi ích của việc ăn rau khi mang thai, mẹ nhé!

Trong thời kỳ mang thai, bạn phải thực sự duy trì một chế độ dinh dưỡng tốt để sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ được diễn ra tốt đẹp. Vì nếu chỉ ăn no nhưng thức ăn tiêu thụ chỉ chứa nhiều calo mà không đủ dinh dưỡng thì sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ có thể bị rối loạn, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ trẻ sinh ra nhẹ cân hoặc dị tật bẩm sinh.

Vì vậy, khi mang thai, đặc biệt là trong ba tháng đầu, bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng, bao gồm cả rau củ. Đúng vậy, rau củ quả là một trong những thực phẩm bổ dưỡng mà bạn phải sử dụng hàng ngày.

Nhiều loại rau có sẵn trên thị trường, nhưng bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại rau tốt cho bà bầu này. Dưới đây là tổng hợp 7 loại rau tốt cho sức khỏe mẹ và bé.

1. Bí đỏ

 

Bí đỏ là một loại rau tốt cho bà bầu ăn. Bí đỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, từ protein, chất béo, carbohydrate, vitamin A, vitamin C, niacin, canxi, folate, phốt pho và sắt.

Ví dụ, hàm lượng folate trong bí đỏ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau cho phụ nữ mang thai.

Báo cáo từ báo Y tế, hàm lượng folate rất hữu ích trong việc ngăn ngừa nguy cơ trẻ sinh ra bị dị tật. Vì vậy, mẹ hãy bắt đầu bổ sung một loại rau này vào thực đơn ăn uống của con nhé.

2. Cà chua

 

Cà chua thường được dùng như một chất bổ sung cho thực phẩm và tăng hương vị cũng là những loại rau tốt để ăn khi mang thai. Vì cà chua chứa nhiều vitamin C, là dưỡng chất thiết yếu mà bà bầu cần vì nó có vai trò duy trì sức khỏe của mẹ và thai nhi trong bụng mẹ.

Các hàm lượng khác như sắt trong cà chua cũng có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sinh non. Trong khi đó, hàm lượng lycopene trong cà chua có thể hỗ trợ sự phát triển của các tế bào ở thai nhi.

Vì lycopene là một chất chống oxy hóa nên vai trò của nó rất quan trọng trong việc tăng cường cung cấp oxy, bao gồm hỗ trợ các tế bào não của thai nhi phát triển tối ưu.

3. Củ cải đường

 

Củ cải đường chứa một số chất có thể giúp lưu thông máu trong thời kỳ mang thai và đóng vai trò bảo vệ thai nhi đang phát triển khỏi mọi nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Không chỉ vậy, ăn củ cải đường khi mang thai còn có khả năng bồi bổ tiêu hóa cho mẹ bầu. Ngoài ra uống nước ép củ cải đường cũng giúp cho cơ thể bạn tránh các bệnh liên quan đến tiêu hóa.

4. Cà rốt

 

Sự đa dạng của các chất dinh dưỡng quan trọng được tìm thấy trong cà rốt khiến loại rau này trở thành một trong những loại rau bắt buộc phải có trong chế độ ăn uống khi mang thai.

Tại sao nó quan trọng như vậy? Rõ ràng là vì có nhiều loại lợi ích có thể thấy được.

Hệ thống miễn dịch của phụ nữ mang thai có xu hướng suy giảm trong thai kỳ có thể tăng lên nếu bạn thường xuyên ăn cà rốt.

Ngoài ra, ăn cà rốt cũng có thể giúp duy trì màng tế bào thích hợp để bạn không dễ bị nhiễm trùng khi mang thai. Cà rốt chứa nhiều vitamin A rất tốt cho lưu thông máu và làm sáng mắt.

5. Cải bó xôi

 

Hàm lượng axit folic cao trong cải bó xôi khiến loại rau này trở thành loại rau tốt cho phụ nữ mang thai.

Thường xuyên ăn cải bó xôi trong thai kỳ có thể là một nỗ lực để đáp ứng nhu cầu cơ thể cần hấp thụ hàng ngày của axit folic. Nếu mẹ bổ sung đầy đủ axit folic hàng ngày đúng cách, nguy cơ trẻ sinh ra bị khuyết tật có thể được giảm thiểu tối đa.

Vì vậy, hãy bắt đầu tăng cường ăn các loại rau này trong thai kỳ để nhu cầu axit folic của bạn được đáp ứng đúng cách.

6. Củ cải

 

Không nhiều người biết rằng loại rau này cũng rất giàu chất dinh dưỡng. Củ cải rất giàu vitamin C nên rất hữu ích trong việc tăng khả năng miễn dịch của mẹ khi mang thai.

Hàm lượng vitamin C trong củ cải cũng có vai trò hỗ trợ sự phát triển của phổi chắc khỏe. Vì vậy, hãy thường xuyên ăn củ cải, để bạn được hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng.

7. Khoai lang

 

Khoai lang rất giàu vitamin A nên rất tốt cho bà bầu. Ngoài vitamin A, hàm lượng kali trong khoai lang cũng đóng một vai trò trong việc chuẩn bị cho con bú.

Hàm lượng vitamin B6 có trong khoai lang cũng rất hữu ích trong việc hỗ trợ sản xuất các tế bào hồng cầu cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho thai nhi. Trong khi đó, chất xơ cao chứa trong khoai lang có thể giảm thiểu tình trạng táo bón.

Đó là 7 loại rau cho bà bầu tốt cho sức khỏe mẹ nhé. Mặc dù bảy loại rau này rất giàu chất dinh dưỡng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể ăn các loại rau khác.Bạn có thể kết hợp các loại rau với các thực phẩm bổ dưỡng khác tùy theo khẩu vị của bạn.

Bổ sung rau trong bữa ăn hàng ngày là một cách giúp gia tăng sức đề kháng và hàm lượng dinh dưỡng cho thai nhi các mẹ nhé. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.

Samya Eva Gold

Samya Natural là sản phẩm chăm sóc vùng kín đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất vô trùng thảo dược thiên nhiên 100% nguồn gốc tại Việt Nam được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất lá trầu không , nghệ vàng... Việt Nam, sản phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng , thúc đẩy quá trình phòng vệ tự nhiên và hỗ trợ giảm triệu chứng cũng như là điều trị viêm phụ khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *