7 cách giảm cân tốt nhất theo các nhà dinh dưỡng

Một số người chọn giảm cân bằng cách áp dụng một số chế độ ăn kiêng nhất định và tập thể dục, những người khác, chọn uống các chất bổ sung hoặc thực phẩm chức năng được cho là giúp giảm cân . Trên thực tế, có rất nhiều cách bạn có thể làm để giảm cân. Vấn đề là không phải tất cả các phương pháp này đều lành mạnh, ngay cả khi chúng không hiệu quả, nó vẫn có thể đem lại tác dụng phụ sau này. Bài viết đưới đây được tổng hợp từ nhiều nguồn nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, và đây là bảy cách tốt nhất để giảm cân theo cách khoa học.

7 cách giảm cân tốt nhất theo các chuyên gia dinh dưỡng

1. Không nên kiêng hoàn toàn thực phẩm để giảm cân

“Hãy tập trung vào việc chọn đúng khẩu phần thức ăn chứa 80 đến 90 phần trăm thực phẩm lành mạnh. “Sau đó, kết hợp nó với một thói quen tập thể dục lành mạnh, để nó có thể giúp giảm cân thành công lâu dài. 10-20 % còn lại là để bạn thưởng thức những thực phẩm ăn kiêng để không bị thèm ăn quá mức.

2. Tránh carbohydrate, tích cực ăn chất xơ là cách giảm cân tốt nhất

Chất xơ giúp cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu, giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thư đại trực tràng và bệnh tim. “Phương pháp này buộc bạn phải từ bỏ carbs xấu (kẹo, bánh mì trắng, nước ngọt) và chỉ chọn carbs chất lượng cao. Thực phẩm giàu chất xơ bao gồm các loại hạt, rau (cải Brussels, bông cải xanh, rau bina, khoai lang) và trái cây (táo, quả mọng, cam, lê).

3. Lên kế hoạch ăn uống cho ngày mai

Lên kế hoạch ăn gì vào ngày mai sẽ giúp bạn không bị ‘hoảng sợ’ khi xem các thực đơn khác nhau trong giờ ăn. Hãy bình tĩnh suy nghĩ về những gì bạn muốn ăn vào ngày mai, vì vậy bạn không chỉ chọn thực phẩm ít chất dinh dưỡng và nhiều calo . “Khi bạn ngồi xuống ăn tối, hãy lên kế hoạch bạn sẽ ăn gì cho bữa tối ngày mai. Các bác sĩ nói: “Giảm cân sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn có thời gian chuẩn bị nguyên liệu thực phẩm để nấu vào ngày hôm sau, cũng như có một chế độ ăn kiêng khoa học và hợp lý”.

4. Tăng cường rau xanh trong thực đơn ăn kiêng

Các phương pháp giảm cân khác nhau phù hợp với những người khác nhau. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm có nguồn gốc thực vật nên là cơ sở của bất kỳ chế độ ăn kiêng nào. Các bác sĩ nói: “Nghiên cứu ủng hộ mạnh mẽ những lợi ích của phương pháp dinh dưỡng dựa trên thực vật trong việc giảm cân, ngăn ngừa bệnh tật và sức khỏe tổng thể. Cho dù đó là một người ăn chay, nhiều chất béo, chế độ ăn uống của bạn phải bao gồm rau củ. Chọn các loại rau không chứa tinh bột như bông cải xanh, súp lơ trắng, cải xoăn, dưa chuột và cải ngọt, cũng như các loại trái cây như quả mọng, táo và lê.

“Thực vật chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật giúp hỗ trợ các tế bào của bạn và giảm viêm. Ngoài ra, thực vật cung cấp chất xơ và nước, cả hai đều giúp bạn cảm thấy no hơn.

5. Chọn calo một cách khôn ngoan là cách giảm cân tốt nhất

Chọn thực phẩm giàu protein nạc, chất béo lành mạnh và chất xơ, để tạo cảm giác no suốt cả ngày, do đó bạn không còn thèm ăn một số loại thực phẩm nhất định. Điều này sẽ giúp bạn duy trì mức calo thấp hơn, dẫn đến giảm cân.

Nếu chế độ ăn uống của bạn chủ yếu bao gồm đường, chất béo bão hòa / chất béo chuyển hóa và muối – tất cả đều có thể gây nghiện – bạn sẽ phát triển cảm giác thèm ăn nhất quán đối với các loại thực phẩm nhiều calo và ít giá trị dinh dưỡng.

“Nếu cứ tiếp tục như vậy chắc chắn sẽ dẫn đến dư thừa calo và tăng cân hoặc không thể giảm cân”.

6. Kiểm soát cơn đói bằng cách ăn nhiều bữa

Cho dù bạn chọn chế độ ăn kiêng nào, nếu được thực hiện đúng, có thể giúp bạn giảm cân. Đừng để đói. “Đói là một trong những lý do khiến nhiều người không tiếp tục kế hoạch giảm cân. Khi bạn ăn ít hơn, các tế bào mỡ sẽ tiết ra nhiều hormone đói hơn, làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn. “ Một chế độ ăn nhiều protein, ít carbohydrate là cách tốt nhất để kiểm soát cơn đói và sự thèm ăn của bạn. Nếu bạn bị tiểu đường, một chế độ ăn ít carbohydrate (như bánh mì, mì ống, cơm, đồ tráng miệng, đồ uống có đường, nước trái cây) cũng rất quan trọng, vì bạn cần ít insulin hơn. Ngoài ra, chế độ ăn kiêng có thể giúp ngăn chặn cơn đói, ngăn ngừa tích trữ chất béo và ngăn ngừa tăng cân. Thay thế các loại carbohydrate tinh chế như bánh mì trắng, bánh mì tròn, bánh nướng xốp hoặc bánh rán cho bữa sáng bằng các thực phẩm giàu protein như trứng hoặc sữa chua trộn với hạt Chia và quả mọng. Bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn.

7. Tập trung vào lối sống lành mạnh là cách giảm cân tốt nhất

Tập trung vào việc lựa chọn thực phẩm tốt, chú ý đến khẩu phần và tập thể dục thường xuyên. Nếu bạn có thể tiếp tục duy trì thói quen này, chắc chắn bạn sẽ giảm cân. Thay đổi mục tiêu của bạn, chẳng hạn như “giảm 1kg mỗi tuần” bằng cách ăn một chén rau vào bữa tối, đi bộ 20 phút mỗi ngày và ghi nhật ký các bữa ăn hàng ngày của bạn. Nếu đến cuối tuần, các mục tiêu của bạn không đạt được, hãy phản ánh xem bạn đã theo kịp với mỗi nỗ lực như thế nào.

Trên đây là 7 cách giảm cân lành mạnh và khoa học theo chế độ của chuyên gia. Hãy thực hiện nó hàng ngày để đạt được hiệu quả cao nhất bạn nhé. Nếu bạn thực hiện nhưng cân nặng vẫn chưa giảm, hãy xem xét chế độ mình ăn kiêng đã đúng chưa? Còn thiếu bước nào không? Sau đó căn chỉnh chế độ giảm cân sao cho hợp lý.

Samya Eva Gold

Samya Natural là sản phẩm chăm sóc vùng kín đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất vô trùng thảo dược thiên nhiên 100% nguồn gốc tại Việt Nam được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất lá trầu không , nghệ vàng... Việt Nam, sản phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng , thúc đẩy quá trình phòng vệ tự nhiên và hỗ trợ giảm triệu chứng cũng như là điều trị viêm phụ khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *