6 Loại thực phẩm cần có trong thực đơn Eat clean giúp giảm cân

Thực phẩm trong chế độ ăn kiêng ‘Eat Clean’ là thực phẩm sạch và lành mạnh, ngoài ra còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể bạn.

Khi bạn thực hành ‘Ăn sạch’, lựa chọn chính trong chế độ ăn uống của bạn là thực phẩm toàn phần như trái cây và rau.

Thực phẩm chế biến ít hơn với hàm lượng dinh dưỡng ít hơn cũng có thể được đưa vào chế độ ăn kiêng eat clean.

Chọn thực phẩm có chứa các thành phần lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh cũng như thực phẩm ít đường và thêm muối.

Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn chọn các loại thực phẩm bạn có thể ăn trong chế độ ăn kiêng Eat clean.

Thực đơn eatclean bao gồm 6 loại thức ăn sau

1.Trái cây

Trái cây là lựa chọn thực phẩm của chế độ ăn kiêng ‘Eat Clean’ vì chúng là thực phẩm sạch chính. Một số người lo ngại về hàm lượng đường trong trái cây, nhưng trái cây rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ.Các chuyên gia y tế cho rằng không cần lo lắng về đường tự nhiên vì các chất dinh dưỡng bổ dưỡng quan trọng hơn.Tuy nhiên, bạn có thể cần xem nhãn của trái cây đóng hộp để biết hàm lượng đường bổ sung.Nước hoa quả có thể được khuyến khích uống hàng ngày nhưng hãy đảm bảo nước hoa quả không chứa thành phần hóa học tạo ngọt, được làm từ 100% nước hoa quả.Điều này là do, nước ép trái cây đóng hộp 100% không chứa tất cả các chất xơ bổ dưỡng như trong trái cây thật, vì vậy bạn có thể hạn chế sử dụng nó.Trái cây ‘sạch’ để lựa chọn:

  • Hoa quả tươi
  • Trái cây đóng hộp không thêm đường
  • Trái cây đông lạnh không thêm đường
  • Trái cây được sấy khô không thêm đường
  • 100% nước trái cây

2.Rau xanh

Rau cũng là một thực phẩm được lựa chọn trong chế độ ăn kiêng ‘Eat Clean’ và nên là thực đơn chính giảm cân cho bạn vì chúng chứa đầy vitamin, khoáng chất và chất xơ.Rau đông lạnh và rau đóng hộp tốt cho sức khỏe, nhưng hãy chọn những loại rau không được chế biến với nước sốt và nhớ đọc kỹ nhãn vì mỗi thực phẩm trông bình thường có thể chứa thêm muối.Có nhiều cách dễ dàng để ăn rau, đặc biệt là khi bạn không còn thời gian để chế biến chúng. Trên thực tế, siêu thị cũng cung cấp nhiều loại rau đã được chế biến thành salat sẵn.Vì vậy, phương pháp này giúp bạn chế biến thức ăn lành mạnh dễ dàng hơn bằng cách thêm rau vào chế độ ăn uống của mình.Rau sạch để lựa chọn:

  • Rau sạch
  • Rau đông lạnh không thêm nước sốt và muối
  • Các loại rau đóng hộp không có nước sốt và thêm muối

3.Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt là carbohydrate lành mạnh và tốt cho sức khỏe của bạn, có thể chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng.Nó cũng là một trong những lựa chọn thực phẩm ăn theo chế độ ăn kiêng ‘Eat Clean’. Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt , lúa mạch, oar, hạt điều, óc chó,… chưa qua chế biến và chỉ chứa một loại thành phần.IFrameKhi nói về các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt khác, hãy tìm mì ống, bột bánh pizza đông lạnh, bánh mì và bánh nướng xốp làm từ ngũ cốc nguyên hạt.Đảm bảo ngay từ đầu là bột mì nguyên hạt và không có đường trong danh sách các chất.Bắp ngô cũng là loại ngũ cốc nguyên hạt, cách chế biến chỉ cần mua quả mọng về thổi vào nồi là có món ăn vặt ‘sạch’ không tẩm gia vị và thêm calo. Ngũ cốc nguyên hạt để lựa chọn cho thực đơn:

  • Mì ống nguyên cám
  • Bắp rang bơ
  • Bánh mì nguyên cám và bánh nướng xốp không thêm đường
  • Tổng mì Pizza Dough

4.Sữa chua

Sữa chua tự nhiên (sữa chua nguyên chất) là lựa chọn thực phẩm dành cho người ăn kiêng hơn là sữa chua có hương vani hoặc sữa chua có vị trái cây cao có thêm đường vì nó giúp làm sạch chế độ ăn uống của bạn.

Các sản phẩm từ sữa như phô mai và sữa có thể được ăn một mình hoặc được sử dụng trong thực đơn eat clean tại nhà như bánh pizza, mì ống và phô mai.Nếu bạn chọn các sản phẩm thay thế không có sữa như sữa đậu nành , sữa dừa và sữa hạnh nhân, hãy tìm nhiều loại thực phẩm bổ sung chất ngọt để tránh thêm đường.Ngoài ra, hãy kiểm tra các sản phẩm sữa ít béo để chúng không chứa các thành phần lạ.Các sản phẩm sữa sạch để lựa chọn khi ăn Eat clean:

  • Sữa chua thông thường
  • Sữa tươi
  • Phô mai
  • Sữa không chất ngọt

5.Chất đạm

Thịt cung cấp nguồn protein, sắt và vitamin B12 là một lựa chọn thực phẩm cho chế độ ăn kiêng Eat clean. Tránh thực phẩm chế biến sẵn, vì vậy hãy tránh xa xúc xích, mỳ Ý, pepperoni và gà rán.Có nhiều sản phẩm thịt đã qua chế biến có nhiều muối và có thể chứa màu nhân tạo cũng như gia vị. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải đọc nhãn trước khi mua một sản phẩm trong siêu thị.

IFrame

Cá và hải sản có thể là một nguồn protein lành mạnh và hầu hết các loại cá đều chứa chất béo omega-3 tốt cho tim mạch.Trứng là sự lựa chọn tốt nhất, hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ qua lòng đỏ trứng vì đó là nguồn cung cấp hầu hết protein trong trứng.Đậu và ngũ cốc là những lựa chọn tốt nhất cho protein từ thực vật. Đảm bảo rằng bạn chọn các loại đậu và ngũ cốc có chứa lượng đường thấp.Protein cần có trong chế độ ăn Eat clean:

  • Thịt gà
  • Thịt bò
  • cừu
  • Trứng
  • Đậu
  • Bơ đậu phộng không đường

6. Không uống nước ngọt

Đồ uống có thể là nguồn bổ sung đường lớn nhất. Tránh xa sô-đa, trà có đường và đồ uống có hương vị cà phê. Trà và cà phê không đường và kem thường là những lựa chọn khôn ngoan khi ăn Eat clean.Ngoài ra, hãy tránh xa rượu nếu bạn thực hành chế độ ăn kiêng vì đây là một trong những lựa chọn thực phẩm sai lầm.

Chà, bây giờ bạn đã sẵn sàng để lấp đầy nhà bếp với những món cần thiết trong chế độ ăn kiêng ‘Eat Clean’ chưa. Chúc các bạn may mắn và giảm cân thành công!

Samya Eva Gold

Samya Natural là sản phẩm chăm sóc vùng kín đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất vô trùng thảo dược thiên nhiên 100% nguồn gốc tại Việt Nam được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất lá trầu không , nghệ vàng... Việt Nam, sản phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng , thúc đẩy quá trình phòng vệ tự nhiên và hỗ trợ giảm triệu chứng cũng như là điều trị viêm phụ khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *