Thực phẩm Carbohydrate là gì? 5 sự thật thú vị mà bạn nên biết

Carbohydrate là gì? Không ít người sẵn sàng tránh không ăn các loại thực phẩm giàu carbohydrate, vì chúng được cho là khiến cơ thể béo lên. Trên thực tế, đó chỉ là một huyền thoại, bạn biết đấy! Trên thực tế, bạn cần lượng carbohydrate để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng để thực hiện các hoạt động. Nào, hãy xem những sự thật thú vị khác về carbohydrate trong bài đánh giá sau.

Thực phẩm carbohydrate là gì?

Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Lý do là, khoảng 45-65% nhu cầu calo của cơ thể được lấy từ carbohydrate.

Thật không may, nhiều người tránh tiêu thụ carbohydrate khi đang ăn kiêng. Điều này là do carbohydrate được cho là nguyên nhân dẫn đến tăng cân nhanh chóng và cản trở nỗ lực ăn kiêng.

Trên thực tế, tiêu thụ một lượng nhỏ carbohydrate thực sự có thể gây hại cho sức khỏe. Điều này thực sự có thể khiến cơ thể mệt mỏi, đau đầu và giảm khả năng miễn dịch.

Vì vậy, đối với những bạn đang ăn kiêng để giảm cân, thực sự không cần phải tránh các nguồn carbohydrate . Nạp Carbohydrate sẽ thực sự cung cấp năng lượng cho cơ thể, nhờ đó bạn sẽ tích cực hơn trong các hoạt động của mình.

Để tránh bị tiêu thụ bởi những điều hoang đường, dưới đây là một số sự thật về carbohydrate mà bạn cần biết:

1. Không phải tất cả các thực phẩm carbohydrate đều giống nhau

Nhiều người nghĩ rằng tiêu thụ carbohydrate có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì . Thực tế, carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng chính mà cơ thể cần cho các hoạt động.

Carbohydrate cũng chứa các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần để khỏe mạnh. Vì vậy, không phải tất cả carbohydrate đều nên tránh.

Những gì bạn cần tránh là carbohydrate tinh chế, ví dụ như bánh mì trắng, bánh ngọt, bánh kếp và mì ăn liền. Carbohydrate tinh chế thường chứa thêm đường, chất béo và chất bảo quản có hại cho sức khỏe.

2. Thực phẩm carbohydrate không làm bạn béo

Trên thực tế, carbohydrate không thực sự khiến bạn béo. Carbohydrate phức tạp thực sự chứa nhiều chất xơ, được cơ thể tiêu hóa lâu hơn, do đó giúp bạn no lâu hơn.

Điều này chắc chắn phá vỡ lầm tưởng rằng tiêu thụ carbohydrate có thể làm tăng trọng lượng cơ thể đáng kể.

3. Ăn thực phẩm carbohydrate không cản trở tiêu hóa

thực phẩm carbohydrate

Nhiều người nghĩ rằng tiêu thụ carbohydrate có thể gây khó tiêu . Trên thực tế, carbohydrate rất giàu chất xơ có ích cho quá trình tiêu hóa trơn tru.

Khó tiêu nhiều hơn là do gluten, một loại protein có trong bột mì hoặc các loại lúa mì khác . Ví dụ về thực phẩm có chứa gluten bao gồm bánh mì, mì sợi, mì ống, bánh quy, bánh quy giòn và bánh ngọt.

4. Carbohydrate không làm bạn buồn ngủ

Không ít người ăn sáng với một ít cơm vì sợ con buồn ngủ ở trường hay công sở. Điều này hóa ra chỉ là một lời đồn, bạn biết đấy!

Trên thực tế, carbohydrate sẽ tạo ra đường có thể làm tăng sức mạnh của não. Không còn khiến bạn buồn ngủ, bạn có thể tập trung hơn và tràn đầy năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

5. Carbohydrate có lợi cho tim mạch

Hàm lượng chất xơ trong carbohydrate rất tốt để duy trì sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cũng có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu.

4 loại thực phẩm carbohydrate tốt cho sức khỏe

thực phẩm carbohydrate
Ăn thực phẩm carbohydrate không béo

Vì vậy, bây giờ bạn không cần phải do dự nữa để tránh tiêu thụ các nguồn carbohydrate. Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu carbohydrate tốt cho sức khỏe cơ thể, bao gồm:

1. Khoai lang chứa nhiều carbohydrate

Ngoài carbohydrate lành mạnh, khoai lang cũng rất giàu vitamin A . Trong khoai lang còn có hàm lượng chất xơ có thể nuôi dưỡng tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

2. Các loại hạt

Các loại hạt chứa carbohydrate phức hợp được cơ thể tiêu hóa lâu hơn, vì vậy chúng sẽ giúp bạn no lâu hơn. Ngoài ra, các loại hạt cũng rất giàu chất xơ, protein và chất chống oxy hóa rất quan trọng cho sức khỏe.

Đối với những bạn đang ăn kiêng, các loại hạt có thể là lựa chọn tốt nhất vì chúng có chứa chất béo không bão hòa. Vì vậy, bạn có thể ăn nhẹ lành mạnh mà không bị béo.

3. Củ cải đường

Ba củ cải đường chứa khoảng 23 gam carbohydrate lành mạnh. Củ cải đường cũng rất giàu chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch .

Không chỉ vậy, hàm lượng nitrat có trong củ cải đường rất hữu ích để tăng cường hoạt động thể chất, để cơ thể chuẩn bị tốt hơn cho mọi hoạt động.

4. Chuối

Một quả chuối trung bình chứa khoảng 26 gam carbohydrate lành mạnh. Chuối cũng chứa tinh bột rất hữu ích để duy trì sức khỏe đường ruột và giảm lượng đường trong máu .

Ngoài ra còn có một hàm lượng chất xơ trong chuối có thể giúp cải thiện tiêu hóa. Ngoài ra để cơ thể khỏe mạnh, việc đại tiện trở nên trơn tru sau khi ăn chuối.

Samya Eva Gold

Samya Natural là sản phẩm chăm sóc vùng kín đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất vô trùng thảo dược thiên nhiên 100% nguồn gốc tại Việt Nam được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất lá trầu không , nghệ vàng... Việt Nam, sản phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng , thúc đẩy quá trình phòng vệ tự nhiên và hỗ trợ giảm triệu chứng cũng như là điều trị viêm phụ khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *