16 cách giảm cân nhanh chóng không cần kiêng khem

Nhưng thực tế, làm thế nào để bạn giảm cân một cách lành mạnh và an toàn? 

Không thể phủ nhận rằng những người sở hữu thân hình mảnh mai dễ có được kích thước trang phục như mong muốn hơn những người thừa cân. Diện trang phục nào cũng trông quyến rũ hơn khi người có thân hình lý tưởng.

16 Cách giảm cân nhanh chóng và tự nhiên

Dù bạn không có nhiều thời gian thì những cách giảm cân sau đây luôn có thể được áp dụng hàng ngày.

1. Uống nhiều nước

Bắt đầu ngày mới với 1-2 ly nước, càng ấm càng tốt. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước vào buổi sáng có thể giúp kích hoạt hệ thống trao đổi chất đồng thời đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, so với các loại đồ uống khác, nước cũng không chứa calo. Và bởi vì uống nước có thể giúp kiểm soát cơn đói, bạn nên uống 1 ly nước vài phút trước khi ăn để tránh tiêu thụ quá nhiều.

Nếu cảm thấy ngán với vị ngọt của nước, bạn có thể nêm thêm chanh để tăng thêm hương vị và độ tươi cho nước. Bạn cũng được phép thay nước bằng trà xanh bổ dưỡng giúp giảm cân.

2. Đi bộ sau khi ăn

Sau khi ăn, không có gì sai khi đi bộ chậm trong 10 phút để giúp đốt cháy calo cũng như thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Các chuyên gia cho biết vận động sau khi làm đầy dạ dày có thể giúp loại bỏ glucose khỏi mạch máu vì glucose được cơ hấp thụ.

Phương pháp điều trị này có chức năng làm giảm lượng mỡ trong cơ thể để thân hình thon gọn lý tưởng.

3. Ăn nhiều chất xơ

Hãy biến chất xơ thành thực đơn của bạn vì chất dinh dưỡng này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp bạn thon gọn hơn. Điều này là do thực phẩm giàu chất xơ có thể khiến dạ dày cảm thấy no lâu hơn.

Và bởi vì thức ăn dạng sợi mất nhiều thời gian để nhai hơn, nên có đủ thời gian để cơ thể nhận ra tín hiệu rằng bạn không còn ở chế độ đói.

Một ưu điểm khác của thực phẩm giàu chất xơ là chúng chứa ít calo hơn các loại thực phẩm khác. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tăng lượng chất xơ, đừng ngần ngại thêm trái cây làm món ‘dưa muối’ hoặc món khai vị (ví dụ như salad) mỗi khi ăn.

4. Ăn tại nhà

Bên cạnh việc tiết kiệm hơn, ăn ở nhà thường không có nhiều sự lựa chọn như khi bạn ăn ở nhà hàng. Điều này có thể khiến bạn không bị ‘đói mắt’ vì nhiều thực đơn hấp dẫn được cung cấp.

Ngoài ra, thực phẩm bán trong nhà hàng thường chứa nhiều chất béo và calo, cho dù đó là dầu, nguyên liệu sử dụng, cách chế biến, v.v. Và nếu đồ ăn tại nhà hàng được phục vụ với nhiều phần lớn, thì bạn chắc chắn sẽ cố gắng ăn hết.

Ở nhà thì khác, bạn có thể tự mình chế biến và đo khẩu phần muốn ăn. Vì vậy, nếu bạn muốn mảnh mai hơn, hãy giảm bớt việc ăn vặt bên ngoài, giới hạn chỉ một lần một tuần, mang theo đồ đến nơi làm việc và cảm nhận sự khác biệt.

5. Giảm muối

Không chỉ về mặt gia vị thực tế, muối ở đây còn bao gồm tất cả các món ăn nhẹ có vị mặn và nhiều natri. Thông thường muối được dùng để bảo quản thực phẩm, nhưng bản chất của muối cũng liên kết với nước nên có thể khiến cơ thể to ra (sưng tấy, phù nề).

Và vì muối có tính ‘gây nghiện’, nó có thể khiến bạn muốn ăn vặt và ăn vặt nhiều hơn. Một cách tuyệt vời để tránh muối là bỏ một gói đồ ăn nhẹ hoặc thực phẩm chế biến sẵn.

6. Chạy bộ

Trong số nhiều loại hình thể thao, chạy là một trong những bài tập mà bạn có thể dựa vào nếu muốn gầy. Không chỉ đốt cháy calo, chạy bộ còn có thể làm giảm căng thẳng và ức chế hormone đói.

Nếu suốt thời gian qua bạn vẫn đi bộ bình thường, hãy bắt đầu bằng việc chạy bộ . Khi được thực hiện trong cùng một khoảng thời gian, chạy sẽ đốt cháy nhiều calo hơn đi bộ. Các chuyên gia cũng tin rằng cơ thể tiếp tục đốt cháy calo trong tối đa 2 giờ sau khi bạn chạy xong.

7. Chống đẩy và ngồi xổm

Nếu không có thời gian chạy bộ vào buổi sáng, bạn có thể chống đẩy hoặc ngồi xổm (squat-đứng-v.v.). Chỉ 15 phút chống đẩy và ngồi xổm cũng đủ khiến bạn cảm thấy như đã tập luyện cường độ cao tại phòng tập.

Không chỉ là chuyên gia trong việc đốt cháy chất béo, cả chống đẩy và squat, họ cũng có thể tạo hình cho cánh tay và chân của bạn thon gọn hơn.

8. Phân biệt giữa đói và khát

Thông thường khi cơ thể cảm thấy khát, chúng ta cho rằng đó là cơn đói. Từ bây giờ, bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói, đừng vội vơ lấy thức ăn. Hãy thử uống 1-2 cốc nước trước.

Nếu cơn đói của bạn biến mất sau khi uống rượu, thì rất có thể tất cả những gì bạn cảm thấy trước đây chỉ là khát.

9. Không ăn khi căng thẳng

Coi thức ăn như một lối thoát để trút bỏ sự bực bội của bạn có thể phản tác dụng đối với một chương trình ăn kiêng. Khi bạn căng thẳng, bạn nên tìm một lối thoát khác cho dù đó là ngủ, tập thể dục, chơi với thú cưng, hít thở không khí trong lành hay giao lưu với bạn bè.

10. Kiểm soát lượng thức ăn

Khi được mời đến một bữa tiệc có quá nhiều đồ ăn, bạn sẽ rất hấp dẫn để thử tất cả. Điều đó không sai, miễn là bạn cố gắng một chút cho thực phẩm này và một ít cho thực phẩm kia.

11. Ăn thường xuyên

Tốt hơn nên ăn 6-8 bữa nhỏ sau mỗi vài giờ, hơn là ăn nhiều bữa 3 lần một ngày. Ăn những phần nhỏ được thực hiện thường xuyên hơn có thể giữ cho quá trình trao đổi chất diễn ra suôn sẻ để không còn gì trong quá trình đốt cháy trong cơ thể.

12. Tích cực di chuyển

Sau khi ngồi cả ngày tại văn phòng, đừng lười biếng ngồi nhà xem TV nữa. Tập thể dục hoặc làm những việc khác đòi hỏi cơ thể phải hoạt động nhiều hơn. Ngoài khả năng giảm cân, sức khỏe của bạn sẽ luôn được duy trì.

13. Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu từ Trường Y khoa cho thấy thiếu ngủ có thể làm tăng mức độ hormone ghrelin, một loại hormone thèm ăn, có thể dẫn đến béo phì . Vì vậy, để cách giảm cân thành công, hãy ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm.

14. Cười thật nhiều

Helen Pilcher, Tiến sĩ, người sáng lập Viện Tâm thần học Luân Đôn phát hiện ra rằng việc cười lớn đốt cháy calo như khi ai đó tập tim mạch . Cười trong 1 giờ có thể đốt cháy 120 calo, lượng này tương đương với 15-20 phút đi bộ.

15. Tìm một môn thể thao mà bạn yêu thích

Nếu chạy, chống đẩy hoặc ngồi xổm không phải là loại bài tập của bạn, thì hãy tìm các bài tập khác mà bạn yêu thích. Điều này tốt hơn là không tập thể dục chút nào.

16. Dừng lại trước khi ăn no

Cách giảm cân cuối cùng mà bạn cũng có thể phải áp dụng đó là ăn khi đói, trước khi no thì dừng lại. Ngoài việc có được thân hình thon gọn, cách này cũng giúp dạ dày bạn co bóp lại.

Samya Eva Gold

Samya Natural là sản phẩm chăm sóc vùng kín đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất vô trùng thảo dược thiên nhiên 100% nguồn gốc tại Việt Nam được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất lá trầu không , nghệ vàng... Việt Nam, sản phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng , thúc đẩy quá trình phòng vệ tự nhiên và hỗ trợ giảm triệu chứng cũng như là điều trị viêm phụ khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *