10 cách ăn kiêng tự nhiên để giảm cân mà không cần thuốc

Thay vì chọn thuốc để giảm cân, có rất nhiều cách ăn kiêng lành mạnh tự nhiên mà bạn có thể áp dụng hàng ngày. Một trong số đó cũng có thể bắt đầu bằng việc thiết lập một thực đơn ăn kiêng lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Thức ăn nạp vào cơ thể là yếu tố quyết định hiệu quả giảm cân. Chính vì vậy việc lựa chọn thực phẩm ăn hàng ngày là một điều quan trọng.  Dưới đây là 10 cách ăn kiêng tự nhiên giúp giảm cân mà không cần uống thuốc.

10 Cách ăn kiêng giúp giảm cân mà không cần uống thuốc

1. Chế độ ăn giàu protein

Khi nói đến giảm cân, protein là “vua” của dinh dưỡng. Cơ thể đốt cháy calo khi tiêu hóa và chuyển hóa protein đã ăn, vì vậy chế độ ăn giàu protein có thể làm tăng sự trao đổi chất lên đến 80-100 calo mỗi ngày.

Chế độ ăn giàu protein cũng có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy rằng mọi người ăn ít hơn 400 calo mỗi ngày theo chế độ ăn giàu protein.

2. Giảm cân bằng cách ăn kiêng thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều đường, chất béo và calo. Hơn nữa, thực phẩm chế biến sẵn được tạo ra để bạn ăn càng nhiều càng tốt. Thực phẩm chế biến sẵn có nhiều khả năng gây nghiện hơn thực phẩm chưa chế biến. Thực phẩm cần tránh như: khoai tây chiên, pizza, gà rán,…..

3. Hạn chế ăn nhiều đường

Tiêu thụ nhiều đường bổ sung có liên quan đến một số bệnh chính trên thế giới, bao gồm bệnh tim, tiểu đường loại 2 và ung thư. Giảm thiểu lượng đường bổ sung là cách tốt nhất để cải thiện chế độ ăn uống của bạn.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng mật ong thay thế nếu muốn ăn ngọt.

4. Uống nước giúp giảm cân

Nước rất tốt để giảm cân vì nó có thể thay thế cho các thức uống khác có nhiều calo và đường. Uống nước trước bữa ăn cũng có thể dẫn đến giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

Uống 0,5 lít nước có thể làm tăng lượng calo đốt cháy lên 24-30% trong một giờ sau đó. Các bác sĩ khuyên nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giảm cân hiệu quả.

5. Cà phê đen không đường tác dụng đốt calo

Cà phê đen là lựa chọn tốt nhất của chế độ ăn kiêng tự nhiên để giảm cân, vì nó có thể khiến bạn no lâu và hầu như không chứa calo. Cà phê chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất có lợi khác.

Cà phê có chứa caffein có thể làm tăng sự trao đổi chất từ ​​3-11% và giảm 23-50% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Tuy nhiên uống quá nhiều caffe sẽ gây tác dụng phụ như sạm da, mất ngủ.

6. Ăn rau và trái cây là cách ăn kiêng truyền thống

Trái cây và rau quả là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và rất tốt cho việc giảm cân. Ngoài việc chứa nhiều nước, chất dinh dưỡng và chất xơ, hai loại thực phẩm này thường có mật độ năng lượng rất thấp.

Điều này giúp bạn có thể ăn nhiều rau và trái cây mà không lo tiêu thụ quá nhiều calo. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều trái cây và rau quả có xu hướng giảm cân.

7. Sử dụng bát đĩa nhỏ giúp ăn ít hơn

Một số nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng bát đĩa nhỏ hơn trong bữa ăn có thể giúp bạn ăn ít hơn. Nó có thể thay đổi cách bạn xem kích cỡ khẩu phần thức ăn. Sử dụng đĩa nhỏ hơn có thể giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Đây cũng là cách khiến bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn.

8. Ngủ đủ giấc để giảm cân là một cách ăn kiêng hiệu quả

Ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng để giảm cân và ngăn ngừa tăng cân trong tương lai. Thiếu ngủ có thể cản trở sự dao động hàng ngày của hormone thèm ăn, dẫn đến điều hòa cảm giác thèm ăn kém.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thiếu ngủ có nguy cơ béo phì cao hơn tới 55% so với những người ngủ đủ giấc. Con số này ở trẻ em còn cao hơn. Mỗi ngày ngủ đủ 7-8 tiếng giúp cơ thể đảm bảo sức khỏe và giảm cân tốt.

9. Ăn chậm để giảm cân

Nếu bạn ăn quá nhanh, bạn có thể sẽ ănquá nhiều calo trước khi cơ thể nhận ra rằng đã no. Những người ăn nhanh dễ bị béo phì hơn những người ăn chậm hơn.

Nhai chậm hơn có thể giúp bạn ăn ít calo hơn và tăng sản xuất các hormone liên quan đến giảm cân.

10. Thử chế độ ăn kiêng ít carb

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn ít carbohydrate rất hiệu quả để giảm cân. Hạn chế carbohydrate và ăn nhiều chất béo và protein có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp bạn ăn ít calo hơn. Những thực phẩm này bao gồm: cơm, gạo, bánh mỳ, mỳ ống,…

Điều này có thể giúp giảm cân gấp 3 lần so với chế độ ăn ít chất béo.

Trên đây là 10 chế độ ăn kiêng giúp giảm cân hiệu quả và dễ dàng. Chỉ cần thực hiện chăm chỉ hàng ngày thì việc lấy lại được vóc dáng lý tưởng là điều dễ dàng. Chúc các bạn giảm cân thành công với chế độ ăn kiêng này nhé.

Samya Eva Gold

Samya Natural là sản phẩm chăm sóc vùng kín đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất vô trùng thảo dược thiên nhiên 100% nguồn gốc tại Việt Nam được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất lá trầu không , nghệ vàng... Việt Nam, sản phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng , thúc đẩy quá trình phòng vệ tự nhiên và hỗ trợ giảm triệu chứng cũng như là điều trị viêm phụ khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *